Powered By Blogger

Sunday, August 5, 2012

Divino Third Eye Fellowship/Sagradong Aklat (Files)

Dtef’s Seminar with brod Nest and bro S: The Thirdeye

Dtef’s Seminar with brod Nest and bro S: The Thirdeye
Brod Nest:  Discuss natin bro S ang sagradong aklat 1. Marami kasi tayong members na nasa abroad nag aral thru on-line kasi nga urgent na ang needs nila pero malayo ang Pinas para umuwi agad at mag aral ng mga Lihim na Kaalaman emphasize ko lang ang ginagamit natin eh hidden knowledge ng Divino or ng Divine Holy Trinity kay Mama Mary at lahat ng Angels from warrior angels, Love angels, Family angels, Business angels at marami pang iba. Ang problema sa pag aaral on-line thru e-books hindi nila naririnig iyun actual na lectures na kasama mga stories at testimonies na hindi naisulat sa aklat dahil sa dame at haba pero iyung pina essence ay nasa mga sagradong aklat naman na naririnig nila pag may sharing tayo. Habang dinadaanan na natin ang mga sumusunod na tanong na gusto mong malaman ang kasagutan eh magtanong ka na para hwag mong malimutan mga answer sa puzzle na gusto mong ma solve. Ang unang pag uusapan natin kasi lagi kaming nagseseminar kaya nagtatagal nagtatanong bawat isa eh minsan 300 ang attendees sa question and answer pa lang ubos na ang oras kaya isinulat na natin ang mga common questions lahat halos ng questions na tinatanong nila kaya kung maaari ang itatanong mo eh mga questions na hindi nakasulat sa sagradong aklat 1 kasi kung andito na na discuss na natin pati ang sagot.
So sa number 1 dito ang isa kasi sa nagiging problema ng tao 1.…Kung ang inaakala mong pisikal Na sakit ay Hindi ma “diagnose” ng mga doktor sapagkat ito pala’y hindi natural kung hindi likha ng mangkukulam o anomang uri ng masasamang elemento? Ang ano neto tulad ng isang member natin medical field siya pero may sakit siya sa puso hindi magamot ng mga Doctors kasi may kulang ibig sabihin ang medical science hindi kasi kino consider ang spiritual sickness ang bira or spiritual assault iyun bate sa mga province iyung usog pero pag hinawakan ng naka usog pag nilagyan ng laway biglang wala na magaling na pero sa medical science walang ganun paano kikita ang mga pharmaceutical pag bumalik ang tao sa healing ni Papa Jesus or kung puro herbal at hilot na lang malulugi sila kaya sasabihin pamahiin lang iyun pero kung time ni Jesus Christ ngayon eh baka sila man sabihing mas maganda spiritual healing pag spirit or soul ang may sakit nadadamay lang ang physical ng isang tao kaya iyan ang isa sa unexplain sa medical na ayaw idiscuss ang gusto nila eh kailangan pa check ka pa confine ka ok lang iyun basta pure physical sickness kaya lang ang mundo kasi ang tao kasi ang Sabi ng Dios sa bible ingatan mo ang katawang laman, ang iyung kaluluwa at ang iyung ispirito kasi nagkakasakit din ang soul at spirit lalo kung binira ng mga bad spirit. Kaya minsan ang lalakas ng katawan pero depress gustong mag suicide pero walang sakit paano nabibira karamihan ng ganun medyo nadidikitan ng masasamang ispirito mga magnanakaw mga nangrerape may interferences kasi sila ng bad influence may bira mahina ang spiritual defense. Ang napapakinggan eh evil guardian nya ayaw sa guardian angel nya Kaya gusto magpakamatay may tama ang soul niya pero ang physical nya ayaw iyun masakit eh tumalon ka ba naman sa 20th floor or barilin ulo ng 45 na baril or pasagasa sa lrt nagagawa iyun kasi may bira. Ang soul nya ang spirit nya hopeless na kaya gusto na eh pinahiram lang ng Dios Ama ang physical body eh minamadali ang time sa lupa.
Ngayon ito kasi noong nilelecture ko sa ortigas sa Phil Stock Exchange sa tektite ang mga nakikinig kasi mga nag aral sa London sa Belgium sa America mga ika nga highly technical people ang prisipyo nila “To see is to believe” Kaya hindi sila naniniwala kung hindi nila nakikita kaya nga noong tinanong ko sila eh Kayo ba naniniwala na may kaluluwa kayo? Pero nakita nyo ba? Hangin nararamdaman nyo ang lamig ng aircon nakita nyo ba? Dios naniniwala ba kayo na may Dios eh nakita nyo ba? So mukhang mali ang science na to see is to believe. Hindi ganun eh hindi lahat ng bagay pwede mong Makita. Kahit sa business world may complete business plans na kayo, may estimates ng expenses at profits, sa financials, may fundings, may costs analysis mga projections mga possibilities, may market research, may risk analysis pero ang wala tama ba energies ng office mo energies ng magiging employees mo wala bang judas doon paano ka mag recruit ng tao education, motivation or sa reading ng aura at the end of the day nalugi ka ng milyon kasi hindi mo kinonsider mga wala sa business/economic books classic example sina Mr Chua real estate business buy and sell ng house and lot kaso sa location analysis pasado sa price mura malaki kikitain kaso 5 yrs na walang bumibili kasi may multo pala sa house umaatras nag down pinatay pala former owner doon massacre itinago sa kanila eh wala sa business books iyun ayun natulog ang pera nila kaya ngayon bago kumuha ng office bago kumuha ng house and lot pina checheck sa may thirdeye.
Kaya dito sa bawat tanong tanong may back up ng bible verse kasi silang mga highly technical people magagaling magtanong na galing sa pinag aralan nila na ang mga authors sobrang matatalino  ang iba patay na ika nga obsolete na natutunan kasi may new studies kaya economics last 5 years ago hindi na applicable today  ang ibang alam nila luma agad kumbaga pager noon cellphone ngayon pero ang bible timeless kaya pag debate pa nila bible doon sila magcomplain sa nagsulat nito wag sa akin tapos ang debate. Kaya sinusunod natin bible not thinking ng above average person na naluluma rin ang bible noon bible pa rin ngayon nababago lang ilang translation depende sa religion mo pero ang essence andoon.

Kaya totoo bang may magkukulam? Dito sa Exo nakasulat dito 22:18 "Never let a witch live.

Exo 22:18 Thou shalt not suffer a witch to live.
(TAB) Exo 22:18 Huwag mong babatahing mabuhay ang isang babaing manggagaway.
Ang manggagaway eh mangkukulam ibig sabihin noong unang panahon pa may gumagawa na ng witchcraft hanggang ngayon may gumagawa niyan medyo nag advance na nga rin sila sa techniques at methods kahit sa amerika meron may member kasi tayo napilitang mag aral sa atin online half pinay half American siya doon siya kasi lumaki ika nga nya totoo eh naramdaman ko pero hindi siya marunong magtagalog ha kaya napalaban ako ng englishsan kasi may asawa siyang Pilipino umuwi ng Pinas pagbalik doon iba na wala na sa sarili kaya alam niya nakulam kasi nag consult din siya doon kaso sa dame ng pinuntahan nya sumusuko sabi mabagsik mangkukulam sa pinas kaya suggestion sa kanya ang makakagamot diyan eh taga doon din sa Pinas kasi alam nila kahit paano culture and tradition eh sila hindi raw. EH Kako tayo kasi nagtuturo paano labanan mga iyan dapat may alam ka para habang buhay alam mo na paano mag depensa at paano combatis spiritual pag dumating ang ganyang situation parang may fire extinguisher ka lang sa house nagkasunog dapat alam mo rin paano gamitin parang insurance lang iyan na dapat meron ka at alam mo in and outs para in case na mangyari emergencies hindi ka umaasa sa ibang tao matibay ka pa rin at matatag. Hindi kasi tayo tulad ng ibang manggagamot pinapabalik balik ang pasyente tayo tinuturo natin para ang pag asa nila eh nasa Lumikha hindi sa tao. Sa Lumikha naman pagdating ng araw para husgahan tayo pag harap natin alam na niya kung sa puti tayo o sa itim. Medyo mapapayuko ka hindi ka pagnagakaharap kayo kung naging magnanakaw ka mamamatay tao kidnapper carnapper terrorist mapang api ng kapwa tao or sa puti ka may meaning ang buhay kasi tumutulong sa kapwa tao may higher purpose ng bumaba sa lupa hindi for self preservation lang makasarili dapat may contribution sa mankind hindi lang sa pag tulong sa pera para makakain ang physical body mas impt mapakain ang soul ang spirit return to the love of God eh kung kasamaan return to your Father the devil yari tayo doon kaya pilitin natin sa puti irregardless ng position sa buhay.
Ngayon ano ba ang ginagawa ng mangkukulam ayon sa exodo basahin mo ang buong kwento ha medyo mahaba andito naman sa sagradong aklat kinukuha ang kaluluwa ng isang tao na gustong biktimahin nilalagay sa manika at kung ano gusto niyang gawin tusuktusukin ng karayom itapat sa lutuang kalan tumatagos naman ito sa katawan noong taong niriritual nya kaya minsan pawis na pawis kahit may bagyo malamig hindi maintindihan ang pakiramdam pa check up sa doctor hindi ma diagnose ang sakit kaya sabihin na lang form ng cancer or what para may masabi lang.
Eh sabi nga ng Dios ingatan mo ang pag sasalita mo ang salita eh nakakamamatay kasi may energies ang salita eh ang mangku gumagamit ng orasyon ng Demonyo kaya powerful ang penetration sa mga taong mahina ang shield walang protection Sunday worshippers lang hindi ibinubuhay ang tamang buhay iba sinasabi sa ginagawa hindi kasi sapat ang manalangin lang kung walang faith eh tayo ang ginagamit natin sacred words pure clean itinago para lamang sa karapat dapat kaya pagnahawakan mo ito dapat ka namang tumulong sa ibang na eexorcist maging sa nakukulam.
Meron nga tayong kaso isang lalaki lumalaki ang bayag tuwing ala sais ng gabi kasi nagkataong si tata romy nangagamot siya mga 300 na tao kaya pasyente niya may number tag sa dame iyung medium nya napapagod kasi nagpapasanib kung sino ang bumibira sa pasyente kaya noong Makita nyang bukas ang thirdeye ko nakiusap na ang sabi nya ah “Nestor pwede bang ikaw ang mag interpret kunwari itong pasyente na ito isa sa pasyente nga doon eh iyung lalaki na lumalaki nga ang bayag eh hindi nga maintindihan sa doctor sabi ooperahin eh nagtataka sila bakit ala sais lang ng gabi lumalaki di dapat kung malaki pare parehas hindi naka set ang oras.
Ngayon noong tiningnan ko na ang ginagawa kasi ni Tata Romy noon naglalagay ng tubig sa plato tapos isusulat na name ng pasyente sa papel tapos ilalagay nya sa platong may tubig so titingnan ko roon so pag nakita ko ang mga nangyari parang pelikula kasi ang buhay pwedeng rewind ilang scenes para Makita ng mga may thirdeye ano cause ng sakit sino gumawa eh sa kasong ito sabi ko eh ang nakita ko eh may babae hindi kasi kamukha ng asawa nya na kasama niya sa mesa eh kaya sabi ni Tata Romy meron ka bang ibang babae? Eh hindi na siya ngayon makapag sinungaling eh kaya lang andun asawa nya eh na nagdala sa kanya kay tata romy para magpagamot kaya sabi ni tata romy kailangan sabihin mo ang totoo kasi pag hindi mo sinabi ang totoo mahihirapan tayong gamutin sakit mo so inamin nya na eh ang totoo ho niyan meron akong karelasyon eh ayaw na nga ho akong pauwiin na sa asawa ko eh syempre andoon sa kanya ibang personal na gamit ko meron akong briefs may mga pictures ako eh sinabi nga ni tata romy eh gagamutin natin iyan eh gumaling iyun eh ganun ang ginagawa ng gumagamit ng witchcraft pag hindi ka sumunod sa gusto nila gagawa ng rituals or offerings para mapenetrate physical body mo hindi naman iyung mismong babae nya nangkukulam pina trabaho siya nagbayad daw ng 5k para ma control siya kasi lumalaki bayag nya lang pag nasa bahay na siya ng asawa nya eh ayun away silang mag asawa pero ang mahalaga nagamot siya at nangakong hindi na mambabae.

Isa sa delikado ito na ginagawa ng may thirdeye kasi kung paanong nakikita ko mangku na gumawa sa kanya noon nakikita nya rin ako ng mangku may mga palayok silang pinakukuluan ng secretong potions na makikita tumitingin sa kanila. Nakikita rin ng mangku kung bukas ang thirdeye mo ang thirdear mo kung malakas ang second mind mo kasi mamaya didiscuss natin iba’t ibang gifts kasi ikaw sa sarili mo ianalyse mo kasi sa mga unang informasyon na iyung binigay medyo nakakaramdam ka hindi ba ibat iba kasi levels or frequencies ng thirdeye kaya dapat upgrade ng upgrade kaya dapat dedevelop natin papalakasin natin iyung iba ako nga noon mga 1986  hindi ko alam saan ginagamit ang thirdeye ilang beses na akong muntik namatay dahil sa mga nakikita ko minsan drive ako sa may tugatog pauwi na galing manila mga 12 na ng gabi ako lang mag isa lang ako sa kotse tapos noong pataas na ako sa may burol pagtingin ko sa center mirror may babae ang talim ng mata naka itim na baro naku po eh pagtumigil ako aatras kotse eh matarik kaya pinatulin ko pa hindi pa kasi ako nagdidivino noon wala pa akong hawak hindi ko pa alam dapat gawin pero ngayon wala ng sumubok magpakita sa akin pag walang permiso.
Eh noon sa U.P diliman sa elementary iyung isang classroom eh may nararamdaman daw na kakaiba ang kilabot ang ibang mga teachers kaya sabi ko sige tingnan ko ininvite talaga nila ako noon kaya ng pagpunta ko tiningnan ko iyung ano hindi na kasi ginagamit iyung classroom na iyun reserve siya pag bukas ko ng pinto pagpasok ko sa loob at pagbukas ko ng bintana may puno ng balete sabi ko doon sa principal ah mam ang recommendation ko sa inyo wag nyo ng papuntahin mga istudyante nyo rito sa room na ito kasi noon hindi pa ako marunong mag Divino basta nakakakita lang ako bukas lang thirdeye ko pero hindi ko alam paano labanan, paano kontrahin, paano ko sishield iyung mga bata paano ko sishield iyung kwarto hindi pa ako marunong ng cleansing hindi pa ako marunong paano magsara ng negative portals or bad doorways kaya ang inadvise ko lang huwag ho kayong magpapasok.Ni hindi ko na sinabi na ang nakita kong lumabas sa kwarto eh kurimao pangit na nilikha maitim na umakyat sa balete.
 Ngayon sa madaling salita siguro after 3 days biglang tumawag sa akin iyung Principal “nestor nestor may nangyari eh naku pumunta ka rito lumuwas ka agad kaya ng magpunta ako roon ang nangyari kasi iyung isang teacher hindi naniniwala sa mga ganyang elementals o sa mga multo iyung iba naniniwala ka nga nila wala naming mawawala kung maniniwala eh ngayon hindi kasi naniwala ibang teachers may nangyari kasi noon daw lilinisin ang room na 101 lipat muna mga bata sa 110 ngayon noong lilipat na sila pila daw iyung mga bata noong binubuksan na noong teacher naka lock eh hindi mabuksan kaya sabi noong teacher oh huwag kayong gagalaw diyan ha mga grade 1 na bata eh huwag kayong gagalaw ang gagawin ko kukuha akong susi. Umalis daw iyung teacher ngayon isa sa mga lalaking batang makulit si taba iyung bintanang jalousie nabubuksan naman ang ganyang bintana eh ginanoon daw ang jalousie nabuksan ang bintana inabot daw ng kamay noong bata ang lock ng pintuan kasi abot naman eh noong pag abot daw ngayon may humawak sa kamay nya mabalahibo raw iyung bata ayaw bitawankamy nya na nasa loob ng kwarto nagkasakit eh naka phobia na shock bakit  sino hahawak sa loob ng room eh nakalock  walang tao sa loob ano iyun natakotang bata nabalita iyun eh ayaw ng pumasok si kulit na batang mataba kaya nagpatawag pa ng U.P police ang principal para imbestigahan eh ano makikita nila doon saka ng binuksan na nga tiningnan ng mga janitor ng mga maintenance kasama pa mga pulis wala namang tao noong araw na nangyari iyun saka walang ibang madadaanan iisa pinto kaya noon nasabi ko sa sarili ko ito palang thirdeye magagamit mo para sa ganun Makita kung may daanan ang ibang nilikha papunta sa dimension natin.

Hanggat sa iniinvite na ako kasi iyung bahay nila may nagpaparamdam kasi bago ka bumili ng isang property lalo na kung milyon milyon syempre hindi naman sasabihin sa iyo ng former owner bad luck doon iyun pala may pinatay doon or ni rape at binaon doon eh papaano iyun wala ngang makakatira doon kaya nga may mga cases kaya iyung ibang mga brokers sinusundo ako nakikiusap vibes mo nga pakitingin mo nga ang loteng bibilhin ko kasi baka mamaya may negative portal diyan negative energy eh hindi naman naming makikita iyung mga taong may thirdeye makikita iyun para kasi siyang black hole or black tunnel kahit tanghaling tapat makikita mo eh saka sabi nga nila kahit sukatin ng surveyor iyan at tanungin mo siya kung may negative energies iyan eh wala sa science iyun wala sa engineering hindi kasama sa computations nila iyun, hindi nya masasagot.
Kaya nadedevelop ang gifts pag nadevelop iyun sensitive ka na kamukha mo magagamit mo iyan. Kahit sa negosyo magagamit mo iyan kahit sa love life kasi mamaya iyung nagugustuhan mo palang babae marunong pala ng witchcraft gagawin kang sunod sunuran pag hindi sumunod tusok dito tusok doon eh hindi mo alam ang gagawin at least sa pag aaral mo nito makokontra mo kaagad.

Kaya dito ang sinabi pag binasa mo mga verses dito galit kasi ganito ginagawa nila
Eze 13:20  Kaya't ganito ang sabi ng Panginoong Dios, Narito, ako'y laban sa inyong mga unan, na inyong ipinanghahanap ng mga kaluluwa, na paliparin sila, at aking mga lalabnutin sa inyong mga kamay; at aking pawawalan ang mga kaluluwa, sa makatuwid baga'y ang mga kaluluwa na inyong hinahanap upang paliparin.
Kaya dito sa bible kako nga sa mga taga ortigas dati na hindi naniniwala sa kulam eh paano ito bakit sabi ng bible may mangkukulam sasabihin nyo wala eh di ang questionin nyo eh ang bible ang problema ko sila kasi ang dame ng libro buong kwarto library ika nga pero kako mga technical terms nyo talo ng bible kasi timeless eh mga libro nyo after ilang years need updated sasabihin hindi na ganito ang pagbasa ng stock market hindi ganito ang pagbasa ng economics ng isang bansa kaya sabi ko napag aralan nyo nagbabago meaning hindi dapat sandalan ang talino ng tao kung hindi ang talino ng bible.

End of part 1

No comments:

Post a Comment