Powered By Blogger

Sunday, May 23, 2010

Verse of the month. Let us rest and meditate in fields of green grass and into the quiet pools of fresh waters with the Divines…..

Psa 23:1 The LORD is my shepherd; I have everything I need.
Psa 23:2 He lets me rest in fields of green grass and leads me to quiet pools of fresh water.
Psa 23:3 He gives me new strength. He guides me in the right paths, as he has promised.
Psa 23:4 Even if I go through the deepest darkness, I will not be afraid, LORD, for you are with me. Your shepherd's rod and staff protect me.
Psa 23:5 You prepare a banquet for me, where all my enemies can see me; you welcome me as an honored guest and fill my cup to the brim.
Psa 23:6 I know that your goodness and love will be with me all my life; and your house will be my home as long as I live.

Psa 23:1 Ang Panginoon ay aking pastor; hindi ako mangangailangan.
Psa 23:2 Kaniyang pinahihiga ako sa sariwang pastulan: pinapatnubayan niya ako sa siping ng mga tubig na pahingahan,
Psa 23:3 Kaniyang pinapananauli ang aking kaluluwa: pinapatnubayan niya ako sa mga landas ng katuwiran alangalang sa kaniyang pangalan.
Psa 23:4 Oo, bagaman ako'y lumalakad sa libis ng lilim ng kamatayan, wala akong katatakutang kasamaan; sapagka't ikaw ay sumasa akin: ang iyong pamalo at ang iyong tungkod, ay nagsisialiw sa akin.
Psa 23:5 Iyong pinaghahandaan ako ng dulang sa harap ko sa harapan ng aking mga kaaway: iyong pinahiran ang aking ulo ng langis; ang aking saro ay inaapawan.
Psa 23:6 Tunay na ang kabutihan at kaawaan ay susunod sa akin sa lahat ng mga kaarawan ng aking buhay: at ako'y tatahan sa bahay ng Panginoon magpakailan man.

No comments:

Post a Comment